Tin Tức - Hai Thụy Catering

Trứng với tỏi nấu súp bạn đã biết công thức nấu chưa?
  • Hai Thụy Catering
  • 239

SÚP TỎI VÀ TRỨNG

I. NGUYÊN LIỆU

- 4 quả trứng 
- 500g đầu cánh gà 
- 2 củ cà rốt 
- 5 nụ đinh hương
- 1 cọng tỏi tây 
- 1 củ cải trắng 
- 1 củ hành tây 
- 4 miếng bánh mì
- 12 nhánh tỏi 
- 4 lá rau mùi tàu 
- 2 muỗng dầu ôliu 
- 1 quả ớt

II. CÁCH THỰC HIỆN

1. Chuẩn bị
- Nấu nước dùng
- Cắt gọt và rửa sạch rau củ.
- Nụ đinh hương ghim vào trong củ hành tây.
- Rửa sạch đầu cánh gà. Rồi để vào trong một cái nồi, đổ 2 lít nước lã vào đem nấu sôi, hớt bọt để nước trong. Sau đó thêm vào rau củ, 4 lá mùi tây, củ hành đã ghim nụ đinh hương. Nêm một ít muối, hầm khoảng 30 phút cho đến khi rau củ đã chín mềm.

2. Chế biến
- Lột vỏ những nhánh tỏi. Dùng dao nhỏ nhọn mũi cắt tơi ra làm đôi theo chiều dọc và tách bỏ chồi xanh trong tỏi ra, vì phần này khi sử dụng sẽ làm thức ăn khó tiêu hóa.
- Cắt tỏi ra thành những lát mỏng, đặt soong lên bếp, đổ 2 muỗng xúp dầu ôliu vào (đừng để dầu nóng quá) sau đó phi cho tỏi hơi vàng.

3. Trình bày
- Lọc sạch nước dùng và đổ vào trong soong tỏi. Thêm một ít ớt thái mỏng, hoặc nếu bạn muốn sử dụng món này vào buổi chiều thì bạn có thể thay thế ớt bằng một ít tiêu xay.
- Nấu lại nồi nước dùng và để sôi nhẹ khoảng 5 phút, nêm gia vị cho vừa ăn. Trong thời gian này, bạn để dầu vào chảo và chiên sơ bánh mì.
- Đập 4 trứng vào trong nồi nước dùng khoảng 4 phút để cho lòng trắng bao quanh lòng đỏ. Sau đó vớt trứng ra để lên trên miếng bánh mì. Múc súp ra dĩa, để miếng bánh mì và trứng lên trên.
- Dùng nóng.

⏭ Xem tiếp: Cách nấu súp trứng hấp

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ