Tin Tức - Hai Thụy Catering

Thực đơn đãi tiệc buffet dễ làm nhất 
  • Trần Ngọc Thương
  • 200

THỰC ĐƠN ĐÃI TIỆC BUFFET DỄ LÀM NHẤT 

Bạn đang tìm thực đơn tiệc buffet ngon để có thể chuẩn bị cho buổi tiệc buffet sắp tới. Vậy thì hãy cùng Haithuy Catering tìm hiểu thực đơn các món buffet dễ làm mà ngon miệng thông qua bài viết sau đây. 

Vì sao nên tổ chức tiệc buffet?

Hình thức tiệc buffet được biết đến là bữa tiệc mà ở đó người ăn tự phục vụ chính mình và với loại hình này khá thuận tiện cho người tổ chức. Bởi ngoài tiết kiệm chi phí ra còn tiết kiệm nguồn nhân lực phục vụ như các bữa tiệc truyền thống khác.

Một vấn đề mà rất nhiều người băn khoăn khi tổ chức tiệc buffet đó là thực đơn tiệc gồm những món gì và thiết bị dụng cụ buffet cần có trong mỗi bữa tiệc buffet là gì. Bởi lẽ đặc điểm của tiệc buffet là thực đơn rất nhiều món khác với loại hình tiệc truyền thống chỉ từ 6 cho đến 10 món thì tiệc buffet thông thường nếu tổ chức với số lượng khách lớn phải từ 12 cho tới 15 món. 

Gợi ý một số món buffet ngon và dễ làm

Thông thường thực đơn tiệc buffet sẽ bao gồm món khai vị, món súp, các món nguội, các món nóng, món phụ, tráng miệng và đồ uống.

Món khai vị :

Thông thường những món này sẽ là salad hoặc nộm như: Salad dầu giấm, salad rau trộn Đà Lạt salad bắp cải tím xào thịt, salad bò khoai tây chiên, nộm bưởi tôm thịt, nộm tai heo đu đủ,... 

Món súp : 

Món súp bao gồm súp hải sản ngô nấm, súp gà nấm đông cô, súp cua lá rong biển, súp lươn,..Tuy nhiên lưu ý cho món súp đó chính là phải ăn nóng và nếu bạn muốn giữ nóng súp lâu thì phải để trong nồi súp buffet chuyên dụng của nó.

Các món nguội : 

Bao gồm thịt xông khói, xúc xích, sushi cá hồi, chả bò, gỏi cuốn,..

Các món buffet nóng : 

Gồm những món như cá diêu hồng rút xương chiên xù, gà nấu cà ri, bò hầm sốt vang, mực hấp sả gừng, mực xào rau củ, tôm nướng, vịt om sấu, bò sốt tiêu xanh, bò cuộn nấm kim châm nướng,...Đối với các món buffet nóng cần phải để trong nồi hâm nóng buffet như vậy mới giữ nguyên được hương vị của món ăn.

Món phụ :

Thông thường món phụ gồm những món đơn giản như mì xào hải sản, mì ý sốt bò bằm, nui sốt bò bằm, cơm chiên dương châu, miến trộn, phở bò, bún riêu cua bún bò Huế, bánh mì sandwich,..

Món tráng miệng và đồ uống :

Món tráng miệng gồm có hoa quả tươi, bánh ngọt pháp, caramen, trà long nhãn, thạch dừa rau câu, sữa chua, bánh su kem,... còn nước uống sẽ có nước ép cam, nước ép táo, nước ép nho, nước ép dưa hấu, nước suối, trà lạnh, sữa tươi, bia,..

Đối với nước ép phải để trong bình đựng nước ép bởi bình có thể làm lạnh nước bằng cách cho đá vào ống đựng phía trong mà nước ép không bị pha loãng. 

Nếu bạn đang muốn tổ chức tiệc buffet cho gia đình hay bạn bè ngay tại nhà mình thì có thể tham khảo được đơn mà chúng tôi đã cung cấp trên bởi đây đều là những món dễ làm. Đặc biệt nếu như bạn đang có nhu cầu thuê dịch vụ tổ chức tiệc buffet thì hãy liên hệ với Haithuy Catering để được tư vấn miễn phí. 

 

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ