Tin Tức - Hai Thụy Catering

Thực đơn khoa học cho những người mắc bệnh tiểu đường
  • Hai Thụy Catering
  • 153

THỰC PHẨM CHỮA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

✅ NGŨ VỊ TỬ

Có tác dụng làm hưng phấn hệ thần kinh trung ương, cải thiện hoạt động trí óc, nâng cao hiệu quả công việc. Nó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng mạnh khả năng ngăn ngừa những kích thích đối với cơ thể và giảm đường máu.

Thực đơn khoa học cho những người mắc bệnh tiểu đường

✅ TRI MẪU

Có tác dụng giải nhiệt, chống vi khuẩn, giảm đau tiêu viêm, giảm hưng phấn thần kinh. Khi thử nghiệm trên chuột bị tiểu đường người ta tiêm dung dịch tri mẫu vào tĩnh mạch thấy có kết quả làm giảm lượng đường.

Thực đơn khoa học cho những người mắc bệnh tiểu đường

✅ CHUỐI HỘT

Chuối hột còn gọi là chuối chát, là cây mọc hoang và cũng trồng nhiều, có ở nhiều nơi. Quả chuối hột lành, khi chín ăn ngọt, nhưng có nhiều hột. Từ lâu, người ta thường dùng chuối hột chữa được nhiều bệnh có kết quả tốt, mọi người có thể áp dụng:
Chữa bệnh tiểu đường: Đào lấy củ cây chuối hột, rửa sạch, giã nát ép lấy nước uống, dùng thường xuyên và lâu dài có tác dụng ổn định đường huyết. Vì củ chuối không nhiều và đào củ phức tạp, có thầy thuốc đã cải tiến làm cách sau cũng thu được kết quả tốt, chọn cây chuối hột có bắp đang nhú, cắt ngang cây (cách mặt đất 20 - 25cm) và khoét một lỗ hổng to ở thân chuôi, để đêm, sáng hôm sau múc nước từ lỗ rỗng (do gốc thân cây chuối tiết ra) mà uống. Dùng thường xuyên sẽ ổn định được đường huyết.

Thực đơn khoa học cho những người mắc bệnh tiểu đường

✅ RAU XÀ LÁCH

Trong cây xà lách có thành phần hoá học: Có lactucarium, lactucorin, lactucin, acid lactucic, asparagin, hyoscyamin, chloro-phylle, vitamin A, B, C, D, E; các chất khoáng sắt, canxi, phốt pho, iốt, magiê, kẽm, đồng, clo, kali, coban, phosphat, sultat, sterol, caroten.
Tác dụng: Vị đắng, tính mát; có tác dụng giải nhiệt, lọc máu, khai vị (vào đầu bữa ăn, nó kích thích các tuyến tiêu hoá), cung cấp chất khoáng, giảm đau, gây ngủ, làm dịu, chống ho, chống đái đường, làm mềm, lợi sữa, dẫn mật, chống thối.
Công dụng: Xà lách được chỉ định dùng làm thuốc trong các trường hợp thần kinh dễ bị kích thích, suy nhược tâm thần, đánh trống ngực, co giật nội tạng.

Thực đơn khoa học cho những người mắc bệnh tiểu đường

⏩ Xem tiếp: Thực phẩm chữa bệnh tiểu đường ( Tiếp theo)

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ