Tin Tức - Hai Thụy Catering

Những món ăn ngon được dùng nhiều nhất trong tiệc đám giỗ
  • Trần Ngọc Thương
  • 214

Tồn tại từ rất lâu đời từ đời này qua đời khác, các thế hệ vẫn luôn duy trì phong tục cúng giỗ qua nhiều năm và nhiều đời khác nhau. Đây là một phong tục một tín ngưỡng đẹp được lưu truyền với mong muốn thể hiện sự tôn kính với những người đã khuất. Vậy tiệc đám giỗ thường sử dụng những món ăn gì, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Món khai vị

Một thực đơn đãi tiệc đám giỗ bao gồm đầy đủ các món khai vị món chính và món tráng miệng. Thông thường món khai vị sẽ gồm những món phổ biến như sau: 

Gỏi củ hủ dừa tôm thịt:

Món ăn này trong thời tiết mùa hè sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nằm trong thực đơn cho đám giỗ. Khi ăn món gỏi củ hủ dừa tôm thịt vừa có vị giòn mát của củ hủ dừa được hòa quyện cùng vị ngọt tươi của tôm thịt và nước trộn gỏi chua chua cay cay. 

Chả giò: 

Chả giò hay còn được gọi là nem rán là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cơm đám giỗ. Để tránh nhầm chán người ta sẽ biến tổng nguyên liệu trong nhân nem để tạo thành các món ăn mới lạ. 

Salad cá ngừ:

Đây là một món ăn nổi tiếng có hương vị rất độc đáo. Món ăn kết hợp bởi rau xanh tươi ngon cùng với cá ngừ béo ngậy là món ngon nhẹ nhàng và thanh mát. 

Món chính

Cà Ri bò với bánh mì: 

Cà Ri bò là món ăn du nhập từ nước ngoài đã được biến tấu từ các thành phần nguyên liệu sao cho phù hợp với khẩu vị truyền thống của người Việt. Bò được nấu chung với các loại rau củ như cà rốt khoai tây rất thơm ngon đặc biệt là có thể ăn cùng với cơm hoặc bánh mì. 

Gà bó xôi chiên: 

Ngoài các món gà luộc, gà rán, gà nướng,..người ta còn sáng tạo ra món gà bó xôi chiên hết sức là độc lạ. Bao bọc ngoài là lớp xôi chiên với màu vàng đẹp mắt và giòn tan trong miệng, còn bên trong là lớp thịt gà đậm vị cùng các loại rau củ hạt sen nấm hương rất là mềm ngọt. 

Món tráng miệng

Trái cây:

Trái cây luôn là sự lựa chọn hàng đầu là món tráng miệng trong thực đơn đám giỗ. Trái cây rất đa dạng bởi bốn mùa quanh năm mùa nào cũng có. Có thể lựa chọn các loại trái cây Việt Nam như cam, quýt, dưa hấu,.. hoặc có thể lựa chọn các loại trái cây nhập khẩu cao cấp.

Chè nhãn nhục:

Chè nhãn nhục là món tráng miệng rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng thanh nhiệt giải độc và những ngày hè. Một bát chè thơm ngon được kết hợp với hạt sen không béo nhãn lòng ngon ngọt thêm vào một chút kỷ tử táo đỏ nấu cùng đường phèn sẽ rất tuyệt vời. 

Dịch vụ đặt tiệc đám giỗ tại nhà uy tín Haithuy Catering

Như đã nói ở trên, đám giỗ là ngày quan trọng để mỗi người con, người cháu có thể bày tỏ niềm biết ơn, thành kính đối với những người thân đã khuất, đối với ông bà, tổ tiên. Nhân đám giỗ mà gia đình hội tụ đông đủ và quây quần bên nhau sum họp. Nếu bạn không muốn phải vất vả dọn dẹp sau những buổi tiệc đám giỗ thì dịch vụ đặt tiệc đám giỗ tại nhà là một sự lựa chọn thông minh. 

Hơn hết, nhờ việc chọn dịch vụ nấu tiệc tại nhà TP.HCM mà con cháu có nhiều thời gian hơn để trò chuyện, sum họp sau những ngày tháng xa cách. Haithuy Catering là dịch vụ đặt tiệc đám giỗ tại nhà khá uy tín sẽ giúp bạn và gia đình thực hiện hoàn thành mâm cỗ đám giỗ chất lượng nhất.

 

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ