Tin Tức - Hai Thụy Catering

Nhà gái cần chuẩn bị gì khi tổ chức tiệc đám hỏi?
  • Trần Ngọc Thương
  • 439

NHÀ GÁI CẦN CHUẨN BỊ GÌ KHI TỔ CHỨC TIỆC ĐÁM HỎI?

Đám hỏi từ lâu nay đã trở thành một nghi thức truyền thống có vai trò quan trọng không thể thiếu được diễn ra tại phía nhà cô dâu. Với sự góp mặt của nhà trai có vai trò chính về lễ vật, chi phí nộp tài, thì để tiếp đón nhà gái cũng cần có sự chuẩn bị chu đáo để nghi thức đám hỏi diễn ra suôn sẻ và chỉnh chu. Trong bài viết dưới đây, Hai Thụy catering sẽ giúp cho các cô dâu biết được những gì cần chuẩn bị để tổ chức tiệc đám hỏi trọn vẹn nhất

Nhà gái cần chuẩn bị gì khi tổ chức tiệc đám hỏi?

♥ Chuẩn bị trang phục

Đây là điều mà các cô dâu cần chuẩn bị tươm tất, kĩ lưỡng từ sớm nhất có thể. Trang phục trong đám hỏi bạn có thể thuê hoặc đặt may tùy theo nhu cầu và sở thích của hai bạn. Quan trọng theo Hai Thụy Catering thì bạn nên mặc áo dài truyền thống trong nghi thức quan trọng này để tôn lên đường nét cơ thể cũng như mang lại vẻ đẹp trang trọng nhất. Cùng với đó bạn có thể chọn cho mình một đôi giày cao gót nhằm tôn dáng hơn, lưu ý hơn là đừng quá cao để lép vế chú rể bạn nhé! Và kèm theo một số phụ kiện như dây chuyền, bông tai, lắc, điểm lên trang phục cho nổi bật, và chăm chút kỹ về việc make-up kĩ để thể hiện sự giàu sang, sung túc, và đẹp mắt bố mẹ, họ hàng hai bên.

Áo dài - trang phục truyền thống dịu dàng và tôn lên nét đẹp của cô dâu

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên chuẩn bị trang phục cho các thành viên trong gia đình để  giúp buổi lễ trang nghiêm hơn, và tạo cảm giác được tôn trọng trong mắt nhà trai.

Những chi tiết nhỏ nhưng đem lại sự hoàn hảo bậc nhất cho bữa tiệc

♥ Không gian tại nhà

Trước ngày tổ chức tiệc đám hỏi, nhà gái cần nên dọn dẹp, trang hoàng, sửa sang lại nhà cửa cho tươm tất. Đặc biệt là bàn gia tiên, cần lau dọn, bày biện trái cây, đơm hoa chu đáo cho nơi đã được chọn sẽ tiến hành nghi thức được giữa hai bên và họ hàng.

Bàn gia tiên, cần lau dọn, bày biện trái cây, đơm hoa chu đáo cho nơi đã được chọn sẽ tiến hành nghi thức được giữa hai bên và họ hàng.

Tiếp theo là trang trí phông bạt, background để tổ chức tiệc đám hỏi. Nhà gái có thể thuê dịch vụ đặt tiệc đám hỏi của Hai Thụy Catering để chúng tôi vừa nấu nướng vừa có đội ngũ trang trí, sẽ tạo ra các bàn tiệc đẹp, cùng các mâm quả được trải khăn, bàn ghế được thắt nơ, đính hoa, những chai nước uống trang trí theo theme, bộ bình trà..… một cách tinh tế và đẹp mắt.

Bàn họ được bày biện đẹp mắt, dễ chịu, thoái mái

Bàn họ được bày biện đẹp mắt, dễ chịu, thoái mái

Cùng với đó, đội ngũ trang trí của chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị backdrop sân khấu để bạn tổ chức tiệc đám hỏi. Backdrop sẽ có nhiều kiểu, nhiều phong cách và màu sắc tùy hai bạn lựa chọn và bàn bạc với Hai Thụy Catering, trên phông nền sẽ thể hiện các nội dung cơ bản và cần thiết nhất như tên cô dâu chú rể, ngày tổ chức tiệc đính hôn để chào đón nhà trai và là nơi để lưu giữ những tấm ảnh kỷ niệm, ghi nhớ lại khoảnh khắc đẹp nhất của cặp đôi và hai bên họ hàng.

Mọi ý tưởng bạn chỉ cần nói với Hai Thụy Catering

Ngoài ra, Hai Thụy catering cũng sẽ trang trí cầu thang, cổng đám hỏi, hoa để bàn,… tất tần tật những gì bạn mong muốn và yêu cầu để tổ chức tiệc đám hỏi được trang trọng và để thể hiện, sự chu đáo của mình dành cho nhà trai.

Chúng tôi sẽ thay bạn "hiện thực hóa" các ý tưởng đó

Và biến chúng lộng lẫy hơn cả mong muốn của bạn

♥ Đội bê tráp 

Đây là một trong những yếu tố mà nhà gái và cả nhà trai đều cần có để đỡ tráp cho đoàn ăn hỏi của họ. Về trang phục thì các bạn nữ trong đội bê tráp sẽ được cô dâu chuẩn bị sẵn, ưa chuộng nhất hiện nay là áo dài cách tân, hoặc váy phụ dâu dài xu hướng nước ngoài. Các bạn nam thì quần âu, áo sơ mi hoặ cũng có thể là áo dài truyền thống. Cô dâu và chú rẻ cũng cần chuẩn bị phong bao lì xì cho đội bê tráp, đây là nghi thức cần thiết để “trả duyên” cho đội bê tráp, với số lượng mỗi người một phong bì.

Đội bê tráp nữ bên cạnh cô dâu rạng rỡ

Đội bê tráp nam bên cạnh chú rể lịch lãm không kém

Bên cạnh đó nhà cô dâu cũng cần thuê thợ chụp ảnh để ghi lại các hình ảnh của cô dâu với bạn bè, người thân trước giờ làm lễ và những khoảnh khắc đáng nhớ khi tổ chức tiệc đám hỏi

♥ Tổ chức tiệc đám hỏi tại nhà

Sau khi trao tráp, nhận lễ, hai bên gia đình sẽ cùng nhau trò chuyện, mời nước và bàn bạc về đám cưới của đôi uyên ương. Khi đã kết thúc lễ ăn hỏi, nhà gái sẽ mời tất cả các thành viên có mặt cùng ở lại dùng bữa cơm thân mật. Tuy nhiên việc này phải được thống nhất và bàn bạc, cũng như tính toán thật kỹ lưỡng với Hai Thụy Catering để chúng tôi mang đến cho bạn dịch vụ nấu tiệc đám hỏi tại nhà hoàn hảo cùng các món ăn đẳng cấp và ngon miệng, bắt mắt nhất.

Mọi thứ đều được Hai Thụy Catering chỉnh chu từ những vật dụng nhỏ nhất

Một bàn họ hết sức đẹp mắt, nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của văn hóa Việt Nam với Sen

Với những gợi ý trong bài viết trên đây, Hai Thụy Catering hy vọng nhà gái nói chung và cô dâu nói riêng đã có đủ hành trang để tổ chức tiệc đám hỏi cho mình thật tinh tươm, chỉnh chu và sang trọng nhất. Hai Thụy Catering hân hạnh được đồng hành cùng bạn với các gói dịch vụ tổ chức tiệc lưu động hoàn hảo và chất lượng nhất

Hai Thụy Catering hân hạnh được làm bạn đồng hành cùng bạn trong các bữa tiệc quan trọng ♥

 Dịch vụ tổ chức tiệc thôi nôi - Hai Thụy Catering

☆ Hotline: 0898007123 - 0899007123 (Mrs. Thụy) 

☆ Trụ sở chính: 120 đường Trục, phường 13, quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

✉ cskh@haithuycatering.com

☞ Xem tiếp: Mẹo Giúp Bạn “Tiết Kiệm Tối Ưu” Với Dịch Vụ Đặt Tiệc Lưu Động Hai Thụy Catering

☞ Fanpage: Hai Thụy Catering

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ