Tin Tức - Hai Thụy Catering

Kinh nghiệm tổ chức tiệc tại nhà 
  • Trần Ngọc Thương
  • 448

KINH NGHIỆM TỔ CHỨC TIỆC TẠI NHÀ 

Tổ chức tiệc tại nhà  trong thời gian gần đây đang là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn nhất là trong các dịp sinh nhật, cưới hỏi hay tất niên,.. Với hình thức này bạn có thể có được một bữa tiệc hoành tráng với chi phí tốt. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến người đọc những kinh nghiệm tổ chức tiệc tại nhà nhanh gọn và tiết kiệm chi phí. 

Khi nào nên tổ chức tiệc tại nhà?

Việc lựa chọn tổ chức tiệc tại nhà có thể cho nhiều trường hợp và dưới đây là một vài trường hợp phổ biến:

Gia đình thích sự ấm cúng 

Nhiều bữa tiệc hoặc đám cưới tại nhà hàng trung tâm tiệc cưới thường diễn ra quá nhanh và một tiệc cưới tại nhà hàng diễn ra nhanh chóng trong vòng vài tiếng đồng hồ. Những đám cưới này thường diễn ra gấp rút cho độ thủ tục khiến nhiều gia đình không thu xếp được sự tiếp đón chu đáo cho khách mời nên họ thường thấy tổ chức tiệc tại nhà để có thời gian thoải mái và ấm cúng hơn. 

Tiết kiệm chi phí tổ chức 

Những bữa tiệc liên hoan hay tiệc cưới tại nhà hàng sang trọng luôn có mức chi phí khá là đắt đỏ trong khi không phải gia đình nào cũng dư giả kinh tế cho những bữa tiệc tại đây. Ngoài ra nếu như tổ chức tiệc tại nhà gia đình có thể tận dụng sự tiện lợi của ngôi nhà chẳng hạn như bàn ghế và không gian trong nhà để tiếp đón người thân một cách chu đáo hơn. 

Kinh nghiệm cần có khi tổ chức tiệc tại nhà 

Để có thể tổ chức tiệc tại nhà thành công bạn cần bỏ túi cho mình những kinh nghiệm như sau:

Tính toán ngân sách tổ chức 

Để không bị vượt quá kinh tế bạn cần dự trù trước ngân sách cho bữa tiệc. Hãy phân chia ngân sách với mục đích sử dụng rõ ràng giúp chi tiêu hợp lý hơn và tránh được việc hao hụt ngân sách.

Lựa chọn thực đơn phù hợp 

Hãy tham khảo những người có kinh nghiệm để chuẩn bị lên thực đơn sao cho hợp lý. Việc chọn thực đơn cũng không cần ăn chênh lệch quá nhiều so với số tiền đã dự trù trước đó. Thực đơn phải đảm bảo đầy đủ các món ăn từ khai vị đến tráng miệng và lên thực đơn một cách hợp lý sẽ làm khách vui vẻ hài lòng với bữa tiệc hơn. 

Lên thời gian cụ thể cho bữa tiệc 

Để bữa tiệc thành công bạn cần lên sẵn kế hoạch thời gian cụ thể, khi nào cần mời khách, khi nào cần bố trí sân khấu, sắp xếp bàn ghế và chuẩn bị nấu cổ như thế nào. Việc lên kế hoạch sẽ giúp cho bạn tránh gặp những sai sót không đáng có. 

Tổ chức tiệc tại nhà nên tự nấu hay thuê dịch vụ 

Đây có lẽ là một câu hỏi mà nhiều gia đình băn khoăn nhất. Tùy điều kiện thời gian quy mô của việc khác nhau bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau cho việc này. Nếu quy mô bữa tiệc không quá lớn và gia đình có điều kiện để chuẩn bị thì tự nấu là một phương pháp rất tốt. Tuy nhiên với những người bận rộn công việc, những chị em nội trợ không có thời gian chuẩn bị mâm cỗ cho các dịp tụ họp. Dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà sẽ là phương pháp tối ưu hơn cả. Bạn sẽ không hề phải quan tâm đến những vấn đề như nấu cỗ dọn dẹp mà còn có thể có thời gian để trò chuyện với gia đình bạn bè trong những dịp này. Nếu như bạn đang muốn tìm đến dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà thì hãy tham khảo ngay dịch vụ của Haithuy Catering 

 

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ