Tin Tức - Hai Thụy Catering

Kinh nghiệm tổ chức tiệc buffet ngoài trời mà bạn nên biết
  • Trần Ngọc Thương
  • 361

KINH NGHIỆM TỔ CHỨC TIỆC BUFFET NGOÀI TRỜI MÀ BẠN NÊN BIẾT

Tiệc buffet ngoài trời là xu hướng mới, mang con người đến gần với thiên nhiên hơn. Sự mộc mạc của không gian ngoài trời tạo nên một bữa tiệc vừa tinh tế, sang trọng vừa gần gũi. Nếu bạn vẫn chưa biết cách tổ chức tiệc buffet ngoài trời như thế nào cho tiết kiệm, hợp lý và hiệu quả thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây nhé! 

Kinh nghiệm tổ chức tiệc buffet ngoài trời mà bạn nên biết

Sự kiện phù hợp để tổ chức tiệc buffet ngoài trời

Đặc trưng của tiệc ngoài trời là không gian rộng lớn, thoáng đãng, tạo sự thoải mái cho người tham gia. Do đó, tiệc buffet ngoài trời thường phù hợp với những bữa tiệc có số lượng khách lớn, trên 30 người. Một số sự kiện mà bạn có thể lựa chọn hình thức buffet ngoài trời như: tiệc cưới, tiệc tất niên, ra mắt sản phẩm, sinh nhật.

Lựa chọn thực đơn phù hợp cho tiệc buffet ngoài trời

Để lựa chọn được thực đơn phù hợp, bạn cần xác định được số lượng khách mời sẽ đến tham dự. Như vậy, bạn có thể thống nhất được các món ăn, số lượng món ăn sao cho phù hợp với nhóm khách mời. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn thực đơn buffet ngọt hoặc buffet mặn, phụ thuộc vào tính chất của bữa tiệc.

Kinh nghiệm tổ chức tiệc buffet ngoài trời mà bạn nên biết

Chú ý đến địa điểm tổ chức và thời tiết

Địa điểm tổ chức tiệc buffet ngoài trời tương đối đa dạng, có thể kể đến như sân thượng, khu vườn, bãi biển, cạnh bờ sông,... Địa điểm tổ chức tiệc cần đáp ứng được các tiêu chí như không gian đẹp, rộng rãi, thoáng mát, có khu vực chế biến thức ăn. Hơn thế, một yếu tố ảnh hưởng tương đối lớn đến bữa tiệc ngoài trời chính là thời tiết. Bạn cần xem xét và cân nhắc tổ chức tiệc vào những thời điểm có thời tiết đẹp, ít mưa, bão,... 

Chuẩn bị phương án dự phòng

Như đã đề cập, thời tiết là một vấn đề mà bạn cần chú trọng khi tổ chức buffet ngoài trời. Để hạn chế những bất tiện cũng như dự phòng cho trường hợp ngoài ý muốn, bạn cần chuẩn bị phương án dự phòng. Đó là chuẩn bị trước một sảnh tiệc trong nhà hoặc mái che cho khu vực tổ chức sự kiện. Điều này giúp bạn không bị bất ngờ khi thời tiết chuyển xấu.

Trang trí và bố trí không gian tiệc buffet hợp lý, khoa học

Kinh nghiệm tổ chức tiệc buffet ngoài trời mà bạn nên biết

Khi trang trí tiệc buffet ngoài trời cần thống nhất ý tưởng của bữa tiệc nhằm tạo sự động bộ giữa các phụ kiện trang trí. Bàn ghế, sân khấu hay các thiết bị sự kiện khác cũng cần được bố trí một cách hợp lý, khoa học sao cho thuận tiện cho việc di chuyển.

Lựa chọn đơn vị tổ chức tiệc buffet chuyên nghiệp

Khi tổ chức tiệc buffet ngoài trời, bạn cần liên hệ với một đơn vị tổ chức tiệc trọn gói, chuyên nghiệp. Đơn vị này sẽ giúp bạn thiết kế, chuẩn bị và bố trí không gian tiệc hợp lý, khoa học mà vẫn tiết kiệm. Nếu chưa tìm được một đơn vị để đặt tiệc phù hợp thì Haithuy Catering là gợi ý dành cho bạn. Haithuy Catering là công ty chuyên cung cấp các giải pháp sự kiện và ẩm thực, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Haithuy Catering luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn những dịch vụ tốt và phù hợp nhất!

Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn có thể tích lũy thêm những kinh nghiệm khi lựa chọn tiệc buffet ngoài trời cho sự kiện sắp diễn ra. Liên hệ ngay với Haithuy Catering để được tư vấn và hỗ trợ tổ chức tiệc trọn gói và chuyên nghiệp nhé!

 

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ