Tin Tức - Hai Thụy Catering

Hướng dẫn cách chọn thực đơn cho tiệc chay bổ dưỡng
  • Trần Ngọc Thương
  • 80

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN THỰC ĐƠN CHO TIỆC CHAY BỔ DƯỠNG

Xu hướng sử dụng thực phẩm sạch ngày càng phổ biến, là cơ hội phát triển của các bữa tiệc chay. Các món chay thanh đạm, ít mặn và bổ dưỡng ngày càng được nhiều thực khách hưởng ứng. Do đó, một số người lựa chọn món chay cho bữa tiệc của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn thực đơn món chay sao cho hợp lý và tiết kiệm. Tham khảo ngay những chia sẻ sau đây nếu bạn muốn có một bữa tiệc chay trọn vẹn và hoàn hảo nhất!

Chọn thực đơn tiệc chay vừa hấp dẫn vừa bổ dưỡng

Thực đơn bữa tiệc thông thường sẽ bao gồm ba nhóm món chính: món khai vị, món chính và món tráng miệng. Trong tiệc chay cũng vậy, nhưng làm thế nào để cân bằng được dinh dưỡng và đáp ứng được khẩu vị của thực khách?

Món khai vị độc đáo : 

Món khai vị thường là các món ăn nhẹ, dễ tiêu hóa và có tác dụng kích thích vị giác. Thông thường, các món khai vị bao gồm soup, salad hoặc gỏi. Đối với tiệc chay, món khai vị phải thật ít dầu mỡ, đảm bảo tính thanh đạm và dịu vị.

Một số món khai vị chay độc đáo và điển hình mà bạn có thể chọn như: gỏi ngó sen, salad rau củ, gỏi cuốn chay, soup hạt sen,...

Món chính hấp dẫn :

Món chính luôn là phần quan trọng nhất trong thực đơn tiệc dù là tiệc mặn hay chay. Các món chính phải đa dạng và được trình bày bắt mắt để mang đến một bàn tiệc hấp dẫn nhất. Hiện nay, các món chay thường được làm giả mặn để có thể đáp ứng được mọi khẩu vị và tạo sự hấp dẫn. Ngoài ra, việc trang trí món ăn cũng được chú trọng, sao cho thật bắt mắt và thu hút nhất.

Trên một bàn tiệc chay thông thường thì không thể thiếu món lẩu với các loại rau củ sạch cùng với nước dùng ngon, ngọt tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm các món như: đậu hũ sốt xì dầu, rau củ lăn bột chiên, bí đỏ hấp hạt sen, miến xào nấm đông cô, cơm chiên rau củ,...

Món tráng miệng thơm ngon :

Trong tiệc chay, món tráng miệng là phần có nhiều sự lựa chọn nhất. Bởi vì đa phần các món tráng miệng của Việt Nam là trái cây, bánh ngọt, rau câu hay chè, đều là các món có thể ăn chay được. Một phần trái cây ướp mát lạnh hay một chén chè ngon ngọt giúp bữa tiệc kết thúc một cách trọn vẹn.

Đặt tiệc chay tại Haithuy Catering

Nếu bạn mong muốn tổ chức tiệc chay nhưng chưa có kinh nghiệm trong việc tổ chức và lựa chọn thực đơn thì đừng bỏ qua dịch vụ đặt tiệc trọn gói Haithuy Catering. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Haithuy Catering luôn hỗ trợ và tư vấn những mẫu thực đơn phù hợp với nhu cầu của bạn. Ngoài ra, đội ngũ đầu bếp tay nghề cao sẽ mang đến những món ăn có thể chinh phục mọi thực khách. 

Hình thức tiệc chay đang dần chiếm ưu thế, được nhiều người lựa chọn cho tiệc cưới, tiệc sinh nhật,... Thực đơn chay không chỉ thanh đạm, bổ dưỡng mà còn giúp người tổ chức tiết kiệm một phần chi phí. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn lựa chọn những món chay hấp dẫn, phù hợp với bữa tiệc của mình. Liên hệ ngay với Haithuy Catering để nhận được tư vấn nhanh chóng và tận tình nhất về dịch vụ đặt tiệc trọn gói!

 

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ