Tin Tức - Hai Thụy Catering

Bí quyết làm món hoành thánh cuộn thịt và jambon đút lò ngon
  • Hai Thụy Catering
  • 36

HOÀNH THÁNH CUỘN THỊT VÀ JAMBON ĐÚT LÒ

I. NGUYÊN LIỆU

- 200g dăm bông
- 100g thịt heo hun khói
- 50g phô mai nghiền nhỏ
- 600g bột mì nổi số 8
- 100g hành tím, 1 củ tỏi
- 1 hộp cà nhỏ 
- 100g bơ 
- 1 viên bouillon gà
- 3 óc heo, 5 lá thơm
- 5 trứng gà, 1 cọng ngò
- Tiêu, muối, bột ngọt

II. CÁCH THỰC HIỆN

1. Chuẩn bị
* Làm nhân
- Dăm bông băm nhỏ.
- Thịt heo hun khói bỏ da, băm nhỏ.
- Óc heo rửa sạch, dùng tăm tre gỡ cho hết chỉ máu, cho óc heo vào tô, cho 5 củ hành tím thái lát mỏng, 5 lá thơm, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu vào óc heo, đem chưng cách thủy, óc heo chín đem ra tán nhỏ.
- Luộc chín 2 trứng gà, lột bỏ vỏ, cắt hai theo chiều dọc, cạy nhẹ tay lấy lòng đỏ, lòng trắng bỏ.
- Củ hành tím, củ tỏi lột bỏ vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng, băm nhỏ. 
- Ngò băm nhỏ.

2. Chế biến
- Lấy dăm bông, thịt heo hun khói, óc heo, lòng đỏ trứng trộn chung, tán nhỏ cho đều. Cho củ hành tím, tỏi băm nhỏ, đập nguyên 1 trứng gà cho vào hỗn hợp trên, trộn lại cho thật đều rồi nêm muối, tiêu, bột ngọt cho nhân vừa ăn.
* Làm xốt cà
- Nấu nước ngọt: Cho một chút nước lã và soong, bắc lên bếp nấu sôi, viên bouillon lột bỏ vỏ thả vào nồi nước sôi nấu cho tan, nhắc xuống, lọc lại cho kỹ.
- Bắc chảo nóng, cho 1 muỗng súp bơ vào, cho 1 muỗng cà phê hành tỏi băm nhỏ vào cho thơm, cho 1 muỗng súp bột năng vào rang vàng, cho cà hộp vào xào chừng 5 phút, cho nước ngọt vào (nước bouillon) nêm thêm tiêu, bột ngọt, muối cho nước sốt vừa ăn, nhắc xuống.
* Làm vỏ
- Lấy 500g bột mì rây ra bàn (chừa lại 100g để áo bột), khoét 1 lỗ ở giữa như trộn hồ, cho 2 trứng gà còn lại + 50g bơ + 1/ 2 muỗng cà phê muối vào trộn đều, rưới từng muỗng súp nước lạnh vào đến khi bột vừa cán là được. Rây bột áo lên bàn, cán bột ra từng miếng dày độ 2 ly (cán ra mài chứ đừng gấp lại) xong cắt bột ra từng miếng hình chữ nhật dài chừng 7cm, ngang chừng 6cm. Đút lò
* Cách cuốn nhân vào vỏ và đút lò
- Để miếng vỏ bột vừa cắt lên bàn, múc nhân cho vào giữa, cuốn miếng bột lại như cuốn chả giò, thấm nước ngay mí giáp của bột, rải thêm bột áo cho bột không dính. Bắc nồi nước sôi cho tí muối, cho cục bột vừa cuốn vào luộc chín, vớt ra, để ráo nước, xếp các cuốn này vào dĩa nhôm đã thoa đều bơ, chế xốt cà lên, rắc phô mai nghiền nhỏ lên, cho vào đút lò.

3. Trình bày
- Món này ăn với xà lách và dầu giấm.

⏩ Xem tiếp: Thịt nạc lưng cuốn jambon

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ