Tin Tức - Hai Thụy Catering

Công thức "gà nấu dậu" ngon khó cưỡng
  • Hai Thụy Catering
  • 104

GÀ NẤU ĐẬU

I. NGUYÊN LIỆU

- 3 miếng đậu hũ non
- 150g đậu Hà Lan (petits pois : mua đậu hộp càng ngon)
- 1/2 muỗng cà phê thuốc muối (nếu dùng đậu sống)
- 12 cọng nui ống (macaroni) hoặc 12 cọng sả tép nhỏ
- Tiêu, muối, đường, bột ngọt, ngò, dầu ăn
- 5 khoanh bánh mì lạt dày độ 1cm    
- 100g cà hộp
- 5 lá thơm 
- 100g củ kiệu tươi    
- 100g nấm rơm búp
- 1 muỗng súp bột năng    
- 1 trái dừa tươi

II. CÁCH THỰC HIỆN

1. Chuẩn bị
- Đậu hũ: cắt thành miếng to như thịt gà, dài độ 4cm, ngang độ 3cm, cho đậu hũ vào chảo dầu chiên vàng. (Có thể vanh ở các cạnh cho đậu hũ giống miếng thịt gà càng đẹp).
- Kiệu tươi: lấy phần củ, xắt mỏng, bằm nhỏ.
- Đậu Hà Lan hột (nếu dùng đậu sống): luộc chín với chút muối và thuốc muối cho đậu được xanh ngon. Nấu cho đậu mềm, để ráo nước (nếu dùng đậu hộp, bỏ nước).
- Nui ống: đo dài hơn bề dài miếng đậu hũ mỗi bên độ lcm đến 1,5cm, bẻ ra, luộc sơ (luộc đừng cho chín quá), vớt ra, lau khô, cho vào chảo dầu đã khử chút kiệu tươi, chiên vàng, dùng làm xương gà (có thể chặt cọng sả mép nhỏ cũng được). Găm cọng nui hoặc cọng sả vào miếng đậu hũ.
- Nấm rơm: gọt rửa sạch, trụng sơ nước sôi có cho chút muối, phi dầu khử kiệu cho thơm.

2. Cách nấu
- Bắc soong nóng, cho độ 3 muỗng xúp dầu ăn vào, dầu sôi, cho kiệu tươi bằm nhỏ vào cho thơm. Cho cà hộp + lá thơm vào, xào độ 5 phút, cho đậu hũ vào, nêm chút tiêu + muối + đường + bột ngọt cho vừa ăn, nhắc xuống.
- Cho nước dừa tươi + Vế chén nước lã vào soong, bắc lên bếp nấu sôi cho hỗn hợp đậu hũ + cà vào, nấu độ 10 phút, cho nấm rơm và đậu Hà Lan hộp vào, nau cho tất cả đều chín mềm.
- Bột năng hòa với 3 miếng xúp nước lạnh cho hơi loãng, cho vào để nước nấu được sanh sánh, nêm lại cho vừa ăn, nhắc xuống.

3. Trình bày
- Múc hỗn hợp gà + đậu + nấm cho vào dĩa sâu, gắp lá thơm ra bỏ, trên rắc thêm tiêu + ngo cho thơm. Món này dùng nóng với bánh mì hoặc với cơm.

👨‍🍳 Xem tiếp: Cách làm gà nấu đậu 
 

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ