Tin Tức - Hai Thụy Catering

Dịch vụ tiệc mừng thọ ý nghĩa, sang trọng tại Hai Thụy Catering
  • Trần Ngọc Thương
  • 236

Tổ chức tiệc mừng thọ là truyền thống từ lâu đời của người dân Việt Nam. Đây là bữa tiệc mà con cháu tổ chức dành cho ông bà, bố mẹ nhằm bày tỏ sự biết ơn, uống nước nhớ nguồn, cảm ơn công lao sinh thành của ông bà bố mẹ đồng thời, cầu chúc sức khỏe, bách niên giai lão. Cùng tìm hiểu dịch vụ tổ chức tiệc mừng thọ tại Hai Thụy Catering qua bài viết dưới đây nhé!

Tiệc mừng thọ nên được tổ chức theo cách thức nào? 

Tiệc bàn truyền thống 

Đây hình thức tổ chức tiệc mừng thọ được nhiều con cháu lựa chọn dành cho ông bà, bố mẹ mình. Trong buổi lễ, thời xa xưa còn nhiều lễ tiết phức tạp, tuy nhiên theo thời gian, xã hội hiện đại thì những lễ tiết đó được lược bỏ dần tuy nhiên nó vẫn giữ nét truyền thống.

Vào ngày mừng thọ, con cháu sẽ chuẩn bị mâm cỗ tại nhà của ông bà và cùng ăn với nhau. Con cái, cháu chắt sẽ cùng đem quà mừng thọ đến tặng. Ngày mời khách vào ngày hôm sau, những lễ nghi cúng bái được thực hiện như bình thường. Mâm tiệc thường được tổ chức tại nhà để tăng thêm phần ấm cúng và tình cảm, tuy nhiên, hiện nay để thuận tiện nhiều gia đình tổ chức tại khách sạn, nhà hàng. 

Dịch vụ tiệc mừng thọ ý nghĩa, sang trọng tại Hai Thụy Catering

Tiệc mừng thọ song quan

Tiệc mừng thọ song quan tức là tiệc mừng thọ kết hợp chúc mừng hay kỷ niệm chức danh hay nghề nghiệp của ông bà, bố mẹ. Ví dụ như lễ mừng thọ 90 tuổi và nhận huy hiệu 60 năm tuổi Đảng hoặc lễ mừng thọ 80 tuổi và kỷ niệm 55 năm vào ngành đối với ông bà hoạt động trong ngành công an hay bộ đội. 

Lễ mừng thọ được tổ chức theo cách thức này thường có mục người tham dự phát biểu cảm nghĩ. 

Tiệc mừng thọ kiểu hội nghị 

Đây tiệc mừng thọ dành cho những người có chức danh cao hay có cống hiến to lớn trong sự nghiệp. Thường lễ này được cán bộ theo hình thức trang trọng, cầu kỳ, kể về những công lao của người được mừng thọ 

Dịch vụ tiệc mừng thọ ý nghĩa, sang trọng tại Hai Thụy Catering

Những việc cần làm khi tổ chức tiệc mừng thọ

Lên kế hoạch về địa điểm, thời gian

Tiệc mừng thọ được tổ chức vào ngày sinh nhật, hoặc con cháu có thể lựa chọn dịp phù hợp khi tụ họp đông đủ trong năm như Tết Nguyên Đán hoặc Lễ Quốc Khánh,... 

Địa điểm tổ chức được lựa chọn phù hợp với từng gia đình. Có thể tổ chức tại nhà hoặc nhà hàng, khách sạn,... 

Chuẩn bị danh sách khách mời

Khách mời là thành phần không thể thiếu của mọi bữa tiệc. Việc lên danh sách khách mời được xem xét cẩn thận trước khi viết thiệp mời. Đối với tiệc mừng thọ, khách mời là những người họ hàng thân cận, bạn bè thân thiết. 

Thiệp mời cần gửi trước 1 tuần hoặc 5 ngày để khách mời sắp xếp thời gian đến dự. 

Dịch vụ tiệc mừng thọ ý nghĩa, sang trọng tại Hai Thụy Catering

Chuẩn bị bàn thọ đường

Bàn thọ đường là nơi để chúc thọ, người được chúc thọ sẽ ngồi ở thọ đường, con cháu sẽ mang quà tới chúc thọ. Thọ đường được trang trí trang trọng và được đặt tranh chữ thọ ở trên. Tùy vào nơi tổ chức tiệc mừng thọ, bàn thọ đường sẽ được bố phí cho phù hợp nhất.

Tiệc mừng thọ là tiệc quan trọng để thể hiện tấm lòng của con cháu gửi đến ông bà, bố mẹ. Chính vì thế, việc chuẩn bị chu đáo tất cả mọi nghi lễ cũng như công đoạn thiết đãi là vô cùng quan trọng. Hai Thụy Catering là đơn vị nhận đặt tiệc mừng thọ với sự uy tín, chuyên nghiệp chắc chắn không làm quý khách hàng thất vọng. Vui lòng liên hệ Hai Thụy Catering để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết.

-----------------------------------------

☀ Dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà chuyên nghiệp - Hai Thụy Catering

☆ Hotline: 0899.007.123 (Mrs. Thụy)  

☆ Trụ sở chính: 120 đường Trục, phường 13, quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

✉ cskh@haithuycatering.com

☞ Xem tiếp: Mẹo Giúp Bạn “Tiết Kiệm Tối Ưu” Với Dịch Vụ Đặt Tiệc Lưu Động Hai Thụy Catering

☞ Fanpage: Hai Thụy Catering

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ