Tin Tức - Hai Thụy Catering

Các bước tổ chức tiệc mừng thọ sang trọng, ý nghĩa
  • Trần Ngọc Thương
  • 146

Tiệc mừng thọ là buổi lễ mà con cháu tổ chức cho ông bà, bố mẹ nhằm để bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với đấng sinh thành của mình. Thông qua tiệc mừng thọ để biết được con cháu đều muốn báo hiếu ông bà, cha mẹ. Vậy tổ chức tiệc mừng thọ sang trọng nhưng không kém phần ý nghĩa được thực hiện như thế nào? Cùng Haithuy Catering chia sẻ một số thông tin nhé!

 Ấn định thời gian và địa điểm tổ chức tiệc mừng thọ

Tiệc mừng thọ dành cho những người từ 50 tuổi trở lên. Quan niệm lựa chọn thời gian mừng thọ “nam làm trên, nữ làm tròn”. Tức là tổ chức mừng thọ 70 tuổi cho ông thì thường tổ chức ở sinh nhật 69 tuổi. Còn trường hợp phụ nữ thì tổ chức mừng thọ đúng vào ngày sinh nhật tròn tuổi. 

Tuy nhiên, tiệc mừng thọ thiên hướng tiệc gia đình, mong muốn con cháu tụ họp đông đủ. Có thể không tổ chức tiệc vào đúng ngày sinh nhật, con cháu có thể lựa chọn những dịp Tết hoặc Rằm tháng giêng để tổ chức tiệc mừng thọ. 

Do đó, thời gian tổ chức tiệc tùy thuộc vào sự bàn bạc thống nhất của gia đình sao cho phù hợp nhất. 

Địa điểm tổ chức tiệc mừng thọ có thể linh động. Có thể tổ chức ở sân nhà, sân đình hoặc có thể tại nhà hàng, khách sạn. Dựa vào điều kiện kinh tế, quy mô tổ chức để lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc phù hợp.

Phát thiệp mời 

Sau khi xác định được địa điểm, thời gian rõ ràng. Gia đình tiến hành in thiệp mời và bắt đầu gửi thiệp mời đến người thân, bạn bè, họ hàng. Bởi vì là tiệc mừng thọ, cho nên cần tổ chức theo một phong cách ấm áp nhất. Không cần ồn ào, hoành tráng. Chỉ cần đơn giản thôi nhưng vui vẻ là được. Chính vì thế, nên mời những họ hàng, bạn bè thân thiết. 

Sắp xếp bàn thọ đường

Bàn thọ đường là thứ không thể thiếu trong tiệc mừng thọ, bởi vì đây là nơi diễn ra lễ chúc thọ. Bàn thọ đường được bày ở bàn hình vuông, ở trên được treo chữ “thọ”. Bàn được trang trí với hoa tươi, bánh kẹo, trái cây và nến. 

 Chuẩn bị món ăn

Ngoài những đồ ăn nhẹ khi dự lễ chúc thọ thì phần tiệc mừng thọ nên chuẩn bị menu món ăn chu đáo để tiếp đãi khách. Gia đình có thể đặt mâm bàn hoặc lựa chọn món ăn phù hợp. Nếu không có điều kiện để nấu tiệc, thì dịch vụ nhận đặt tiệc sẽ giúp gia đình bạn đem đến những món ngon trong tiệc mừng thọ. 

Dịch vụ nấu tiệc mừng thọ được khá nhiều đơn vị nấu tiệc cung cấp, tùy theo mức giá và chất lượng phục vụ để thu hút khách hàng. Với kinh nghiệm trong việc tổ chức các dịch vụ tiệc lớn, nhỏ. Với chất lượng cao cấp tuyệt vời của nhà hàng, bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm dịch vụ uy tín, Haithuy Catering sẽ mang đến cho khách hàng những bữa tiệc chất lượng và hoàn hảo nhất. 

 

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ