Tin Tức - Hai Thụy Catering

Bí kíp giúp bạn chuẩn bị tiệc đính hôn hoàn hảo
  • Trần Ngọc Thương
  • 466

Lễ đính hôn là buổi tiệc nhằm thông báo chính thức giữa hai bên gia đình về việc hứa gả của đôi trẻ. Vậy bạn có biết bí kíp chuẩn bị tiệc đính hôn hoàn hảo, ấm cúng?

Ý nghĩa của tiệc đính hôn

Tiệc đính hôn là buổi tiệc được tổ chức tại nhà gái. Vào ngày lành tháng tốt, nhà trai sẽ mang một số lễ vật sang nhà gái để nói chuyện và thực hiện một số nghi thức, trao lễ vật cho nhà gái. Buổi tiệc đính hôn được coi là thời điểm nhà gái nhận lời đồng ý gả con gái.

Bí kíp giúp bạn chuẩn bị tiệc đính hôn hoàn hảo

Bí kíp chuẩn bị tiệc đính hôn

Tiệc đính hôn là buổi lễ quan trọng đánh dấu sự kết giao giữa hai bên gia đình. Để tổ chức được buổi tiệc đính hôn ý nghĩa cặp đôi cần chú ý những điều sau

Sắm sửa sính lễ tươm tất, đầy đủ

Việc sắm lễ của tiệc đính hôn phụ thuộc vào phong tục tập quán của từng vùng miền. Tuy nhiên, sắm lễ cho tiệc đính hôn nhất định phải có lễ vật sau

Trầu cau

Trầu cau là lễ vật không thể thiếu trong tiệc đính hôn hay tiệc cưới của người Việt Nam. Trầu cau mang ý nghĩa tượng trưng cho tình cảm bền chặt, gắn bó của hai vợ chồng.

Khay trầu cau phải được sắp xếp cẩn thận, cau chùm tròn trịa được xếp cùng lá trầu têm cánh phượng.

Bí kíp giúp bạn chuẩn bị tiệc đính hôn hoàn hảo

Trà rượu

Trà rượu cũng là một lễ vật không thể thiếu khi chuẩn bị tiệc đính hôn

Trà rượu trong tiệc đính hôn được đựng trên khay nhỏ, trang trọng.

Bánh mứt

Các loại bánh thường được sử dụng trong tiệc đính hôn là bánh phu thê, bánh cốm, mứt sen…được trang trí cầu kỳ, bắt mắt. Nhằm mang đến lời chúc phúc hạnh phúc trăm năm cho đôi trẻ, cùng tình cảm gắn kết bền chặt giữa hai bên thông gia

Ngoài những lễ phẩm bắt buộc kể trên thì sính lễ còn được chuẩn bị thêm các lễ vật khác tuỳ theo phong tục từng địa phương

Lựa chọn mẫu nhẫn đính hôn

Nhẫn đính hôn là tín vật minh chứng tình yêu của cô dâu và chú rể và là lễ vật không thể thiếu trong tiệc đính hôn. Việc chọn nhẫn đính hôn phải phù hợp với mong muốn sở thích của cặp đôi.

Để tạo nên sự khác biệt cho cặp nhẫn của mình cặp đôi có thể yêu cầu chạm khắc vào mặt sau của nhẫn tên, ngày kỷ niệm của hai người.

Bí kíp giúp bạn chuẩn bị tiệc đính hôn hoàn hảo

Chuẩn bị trang phục trong tiệc đính hôn

Trong tiệc đính hôn, cô dâu thường diện áo dài truyền thống với màu sắc tươi sáng như đỏ, hồng, trắng… Chú rể có thể lựa chọn áo dài truyền thống với mẫu áo dài cặp với cô dâu hay mặc vest lịch lãm.

Cô dâu nên chọn các mẫu áo dài thanh lịch, duyên dáng, khác màu với trang phục của đội phù dâu.

Tuỳ theo mức chi phí mà cặp đôi có thể lựa chọn nhẫn đính hôn với kiểu dáng, chất liệu phù hợp.

Với nội dung chia sẻ chi tiết trên đây, chắc hẳn các cặp đôi đã hiểu thêm về ý nghĩa của tiệc đính hôn. Đồng thời có thêm kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị tiệc đính hôn thêm hoàn hảo, ấm cúng.

-----------------------------------------

☀ Dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà chuyên nghiệp - Hai Thụy Catering

☆ Hotline: 0899.007.123 (Mrs. Thụy)  

☆ Trụ sở chính: 120 đường Trục, phường 13, quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

✉ cskh@haithuycatering.com

☞ Xem tiếp: Mẹo Giúp Bạn “Tiết Kiệm Tối Ưu” Với Dịch Vụ Đặt Tiệc Lưu Động Hai Thụy Catering

☞ Fanpage: Hai Thụy Catering

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ