Tin Tức - Hai Thụy Catering

Bệnh ung thư có thể chữa khỏi được không ?
  • Trần Ngọc Thương
  • 108

Bệnh ung thư có thể chữa khỏi được không ?

Mọi người, kể cả trong giới y học đều cho rằng bệnh ung thư không thể chữa khỏi được
Đó là một quan niệm sai lầm phổ biến nhất. Đối với bệnh ung thư, nhờ các thành tựu đạt được trong công tác phòng, phát hiện sớm và điều trị, ở các nước tiên tiến, người ta có thể chữa khỏi hơn 50% trong tổng số các loại ung thư.
Một cách tổng thể, có 1/3 bệnh ung thư có thể dự phòng được, 1/3 ung thư được chữa khỏi nhờ phát hiện bệnh sớm. Và bằng các phương pháp điều trị, chúng ta có thể kéo dài, nâng cao chất lượng sống cho 1/3 số bệnh nhân ung thư còn lại. Nếu các bác sĩ ở tuyến cơ sở được trang bị đầy đủ kiến thức và hiểu biết về ung thư sẽ góp phần rất quan trọng trong phòng và phát hiện sớm ung thư, qua đó góp phần giảm tỉ lệ mắc và chết do căn bệnh này.
Thông thường, nếu bệnh nhân sống thêm 5 năm sau điều trị mà không có dấu hiệu tái phát hay di căn thì được đánh giá là khỏi bệnh như: ung thư da, ung thư dạ dày, ung thư cổ tử cung...

Vậy ung thư có thể chữa khỏi được không? Qua thống kê ở một số cơ sở chuyên khoa đầu ngành cho thấy, 60% bệnh nhân ung thư cổ tử cung ở Bệnh viện K (Hà Nội), 10% số bệnh nhân bị ung thư dạ dày ở Bệnh viện Việt Đức và 15-33% bệnh nhân ung thư vòm họng ở Bệnh viện K (Hà Nội)... sống qua được 5 năm điều trị. Tuy nhiên cũng có thể khẳng định, có bệnh nhân được điều trị khỏi nhưng con số chưa nhiều và tỉ lệ sống còn phải tùy thuộc vào việc phát hiện sớm, có phương tiện chẩn đoán và điều trị phù hợp, có các chuyên gia chuyên khoa ung thư giỏi.

Tiếp theo: Nguyên nhân gây ung thư
 

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ