Tin Tức - Hai Thụy Catering

Những bệnh nào được gọi là bệnh ung thư ?
  • Trần Ngọc Thương
  • 325

Bệnh ung thư là gì ?

Bệnh ung thư là gì ? Nói một cách đơn giản, đó là do cơ thể chịu tác dụng của những tác nhân gây ung thư, làm cho các tổ chức tế bào phát triển đột biến không có quy luật, sinh sản vô độ, xâm nhập khắp nơi, hình thành những khối u.
Tế bào ung thư là những tế bào tăng sinh bình thường phát triển đột biến gây ra. Những tế bào bình thường phát triển có giới hạn. Nhưng do cơ chế tự khống chế bị phá hoại, tế bào ung thư có thể phát triển không có giới hạn, tạo nên những khối u ác tính.

Thực trạng của bệnh ung thư

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hàng năm có chừng 6 triệu người mắc bệnh ung thư, trong số đó khoảng 5 triệu người bị tử vong. Tính ra ở Mỹ cứ 5 người lớn thì có 1 người chết vì ung thư. Có 2 trẻ nhổ chết vì ung thư (bạch cầu) trong tổng số 28 người bị chết ở tuổi dưới 15. Ở châu Âu, tỷ lệ ung thư có mức độ cao là: ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt.
Ung thư dạ dày, ung thư vòm họng và ung thư đường hô hấp thường gặp nhiều ở châu Á. Ung thư dạ dày có tỷ lệ rất cao ở Nhật (79/100.000 người) và chiếm 65% tổng số tử vong vì ung thư.

Ở Việt Nam, tuy chưa có thống kê chính thức: nhưng sơ bộ cho thấy: Nam giới thường mắc ung thư dạ dày, vòm họng, phổi, dương vật. Nữ thường bị ung thư vú, ung thư cổ tử cung. Ung thư gan thường gặp ở cả nam giới và nữ giới. Cũng theo các số liệu quốc tế thì con số các loại bệnh ung thư đã tăng nhanh trong vòng  80 năm qua.

Xem tiếp: Bệnh ung thư có thể chữa khỏi được không ?
 

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ