Tin Tức - Hai Thụy Catering

4 bước cơ bản để nấu tiệc tại nhà hoàn hảo
  • Trần Ngọc Thương
  • 99

4 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ NẤU TIỆC TẠI NHÀ HOÀN HẢO

Các ngày cuối tuần là dịp tuyệt vời để gặp gỡ bạn bè, người thân và những người mà chúng ta yêu quý. Mặc dù có rất nhiều địa điểm thú vị để chúng ta có thể quây quần và tận hưởng khoảng thời gian bên nhau, nhưng sẽ rất tuyệt nếu tự mình nấu tiệc tại nhà thật ấm cúng để chào đón các vị khách mời thân thiết. Và khi tổ chức tiệc ở một nơi riêng tư như trong khuôn viên ngôi nhà của bạn, chúng ta sẽ tự do lựa chọn, nấu nướng, bài trí và sắp xếp các món ăn theo ý thích của riêng mình, đồng thời bạn còn dễ dàng thiết kế bữa tiệc theo kiểu ấm áp, thân mật để những khách mời có thể thư giãn và tận hưởng bữa tiệc trọn vẹn nhất.

4 bước cơ bản để nấu tiệc tại nhà hoàn hảo

Trong bài viết này, Hai Thụy Catering sẽ gợi ý 4 bước cơ bản nhưng rất đơn giản để chuẩn bị một bữa tối thân mật, ấm cúng nhất trong chính ngôi nhà của bạn. Hy vọng, với những lời khuyên hữu ích dưới đây, bạn sẽ tự tin hơn khi trở thành người chủ nhà tuyệt vời trong các bữa tiệc tại tổ ấm của mình.

✼ Chuẩn bị sẵn thức uống

Không gì tuyệt vời hơn khi vừa đặt chân tới bữa tiệc, những vị khách mời yêu quý của bạn sẽ được đón tiếp bằng các loại thức uống mà họ yêu thích. Dù là nước ép trái cây tươi mát, một trái dừa non thơm ngon ướp lạnh, một ly sâm banh, hoặc một cốc bia tươi,… chúng đều thể hiện sự ấm áp và hiếu khách của bạn. Và Hai Thụy Catering xin gợi ý là, với một ly rượu vang sủi chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo nhất để các khách mời thư giãn và dễ dàng hòa nhập vào bữa tiệc hơn.

Với một ly rượu vang sủi chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo nhất để các khách mời thư giãn và dễ dàng hòa nhập vào bữa tiệc hơn.

Và một mẹo nhỏ nhưng rất tuyệt vời để bạn tạo ra một bàn tiệc thật đẹp mắt cũng như để bạn có thêm thời gian thư thả hơn khi các khách mời xuất hiện tại bữa tiệc, hãy chuẩn bị sẵn cốc và đồ uống từ trước nhé! Cũng đừng quên bày sẵn những chiếc khăn ăn nhỏ được gấp tạo hình một cách tinh tế dành riêng cho mỗi vị khách ngay vị trí ngồi. Điều này sẽ thể hiện sự ân cần cũng như sự chăm sóc thật chu đáo của bạn đối với khách mời, đồng thời giúp tô điểm cho bàn ăn của bạn thêm thanh lịch và tao nhã hơn.

Hãy chuẩn bị sẵn cốc và đồ uống từ trước nhé!

✼ Bài trí các món ăn ấm cúng, thân mật

Đối với những cuộc gặp gỡ thân mật, chúng ta luôn mong sẽ có thật nhiều khoảng không gian để mọi người chuyện trò và giao lưu với mọi người. Đó là lý do tại sao Hai Thụy Catering thích trưng bày các món ăn theo phong cách buffet tự chọn. Chúng không những mang lại không khí đầm ấm và vui vẻ hơn mà còn tạo ra được một không gian tiệc rộng rãi, thuận tiện cho mọi người có thể dễ dàng di chuyển, đi lại. Nhờ đó những khách mời của bữa tiệc có thể tự phục vụ, lấy đồ ăn mà họ muốn, sau đó vẫn có thể vừa tiếp tục trò chuyện trong khi đang được thưởng thức tất cả các món ăn ngon mà bạn đã dày công chuẩn bị khi nấu tiệc tại nhà.

Bài trí các món ăn thật ấm cúng, thân mật

Tùy thuộc vào khẩu vị chung của khách mời, bạn có thể sắp xếp và nấu tiệc tại nhà với các món ăn khác nhau từ món Á cho tới món Âu sang trọng. Trong trường hợp bạn muốn thử chủ trì một bữa tiệc buffet đậm phong cách châu Âu, Hai Thụy Catering xin gợi ý một đĩa phô mai thật lớn & charcuterie với các món thịt nguội cắt lát, các loại hạt, và nhiều loại phô mai khác nhau thơm béo, ngọt ngào. Với thực đơn và kiểu trưng bày này, mọi khách mời sẽ dễ dàng tập hợp xung quanh bàn thức ăn, cùng ăn uống và trò chuyện.

Với các menu, các món ăn khác nhau

Để khách mời tận hưởng sự trọn vẹn nhất

✼  Phòng tiệc ngát hương đem đến sự dễ chịu, thoải mái

Bên cạnh việc nấu tiệc tại nhà và phục vụ đồ ăn cùng thức uống, bạn cũng nên nghĩ tới việc mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu cho thực khách bằng cách tạo ra không gian bữa tiệc tràn ngập hương thơm.

Hãy gắn kết với các vị khách mời với một căn phòng phảng phất mùi thơm dễ chịu, cũng như yêu thích nhất của bạn. Trong thực tế, mùi hương chính là công cụ dễ dàng ảnh hưởng đến cảm xúc và sự rung cảm của mỗi người. Do đó, khi sử dụng hương thơm phù hợp trong bữa tiệc chắc chắn sẽ giúp các khách mời lên tinh thần và thoải mái hơn.

Đừng quên mang đến mùi thơm cho phòng tiệc, để khách mời cảm thấy sự dễ chịu, thoải mái

Vậy nên, vài phút trước khi bữa tiệc được bắt đầu, hãy đốt một ngọn nến với mùi hương mà bạn yêu thích, hoặc một chiếc đèn xông tinh dầu với hương thơm nhẹ nhàng, thư giãn đầu óc, chắc chắn căn phòng tiệc nhà bạn sẽ tràn ngập hương thơm kỳ diệu. Hãy mang đến cho những vị khách yêu quý của bạn một không gian thơm ngát như thiên đường để họ có thể thư giãn, nhờ đó họ sẽ càng thêm ấn tượng và thầm thán phục với sự chu đáo và tỉ mỉ của bạn.

✼ Thoải mái khi chuẩn bị tiệc

Thật đáng tự hào khi tự mình có thể tổ chức một bữa tiệc tại nhà với sự tham gia đầy đủ của gia đình và bè bạn. Trên thực tế, phần đặc sắc và thú vị nhất của bữa tiệc là khi bạn lên thực đơn, chọn món ăn, trang trí và sắp đặt bàn tiệc, và đặc biệt nhất là khi bạn nhìn thấy sự ngạc nhiên và niềm vui được thể hiện trên khuôn mặt của mỗi vị khách mời.

Đừng quên dành thời gian cho bản thân làm đẹp

Một khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn cũng cần dành một chút thời gian để yêu thương bản thân mình. Với bước cuối cùng dành cho các chủ nhân của bữa tiệc, hãy hoàn thành việc trang điểm, và xịt cho mình một vài giọt nước hoa yêu thích trước khi khoác lên mình những bộ quần áo sang trọng để đón khách. Đừng quên lựa chọn những loại quần áo thật thoải mái để bạn có thể thư giãn, đi lại trong bữa tiệc nhé!

Và diện các bộ "cánh" sang trọng nhất để đón khách

Có rất nhiều cách để các bữa tiệc tại nhà của bạn trở thành những kỉ niệm không thể nào quên và gây ấn tượng với các khách mời, chẳng hạn sắp xếp những buổi trà chiều với những chiếc bánh ngọt đầy màu sắc hay tiệc ngồi sang trọng với những món ăn cầu kỳ vào những tối cuối tuần. Hy vọng với 4 bước cơ bản trong bài viết này sẽ là những gợi ý tham khảo thật hữu ích cho các bạn lần đầu nấu tiệc tại nhà hoặc đặt tiệc tại nhà, để bạn sở hữu những bữa tiệc thật tuyệt vời ngay cả trong lần tổ chức tiệc đầu tiên của bạn.

☀ Dịch vụ nấu tiệc tại nhà - Hai Thụy Catering

☆ Hotline: 0899.007.123 (Mrs. Thụy) 

☆ Trụ sở chính: 120 đường Trục, phường 13, quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

✉ cskh@haithuycatering.com

☞ Xem tiếp: Mẹo Giúp Bạn “Tiết Kiệm Tối Ưu” Với Dịch Vụ Đặt Tiệc Lưu Động Hai Thụy Catering

☞ Fanpage: Hai Thụy Catering

Xem Menu Đặt Tiệc Liên Hệ